Ứng Dụng Máy Hàn Đùn Leister Sản Xuất Tàu Thuyền Bằng Vật Liệu HDPE

Rhino Marine (PTY) Ltd. là một Cty đóng tàu có trụ sở tại Cape Town, Nam Phi, chế tạo Thuyền bằng nhựa HDPE (High Density Polyethylene), hầu như không bị phá hủy, không bị ăn mòn, chịu được UV, nước biển. Các thuyền này đã được sử dụng thành công trong hơn 15 năm, chủ yếu được sử dụng làm thuyền công tác, thuyền chuyển nhân sự và thuyền thay thế lặn biển.

Tàu Rhino-Craft bằng vật liệu HDPE đang trên đường đến dàn khoan dầu khí ở ngoài khơi Tây Phí

Thuyền Rhino được làm bằng nhựa, có lợi thế đáng kể hơn so với thuyền làm bằng các vật liệu khác như FRP hoặc nhôm do các ly do sau:
- Dễ dàng sửa chữa: Chỉ cần Máy hàn đùn FUSION 1, máy hàn tay TRIAC, que hàn HDPE và tấm nhựa HDPE.
- Dễ sản xuất: Sản xuất thuyền nhựa nhanh hơn, dễ dàng hơn và rẻ hơn so với sản xuất thuyền làm bằng vật liệu khác.

Thuyền Rhino được làm như thế nào ?
Đầu tiên, thuyền Rhino được thiết kế bằng phần mềm thiết kế có sự trợ giúp của máy tính. Sau khi thiết kế hoàn thành, mô hình được kiểm tra bởi Tư vấn kiến trúc sư Tàu Biển để đảm bảo nó sẵn sàng hoạt động trên nước. Với tất cả các thử nghiệm đều đạt yêu cầu, mô hình 3D sau đó sẽ được chuyển đổi thành một số phần 2D AutoCAD và bản vẽ chế tạo.
Sau đó, máy cắt CNC được sử dụng để cắt các chi tiết HDPE cần thiết để chế tạo thuyền từ các độ dày khác nhau của tấm nhựa HDPE. 
 
Đồ gá lắp đặc biệt đã được triển khai để tăng tốc quá trình sản xuất. Các đồ gá được thiết kế để giữ các ống phao hoặc khung vách ngăn, trong khi các bộ phận bên ngoài, bên dưới như thân tàu, phần đuôi tầu và thành tầu được nối với nhau bằng cách hàn đùn với các thiết bị của Leister.

Những máy đùn và máy hàn cầm tay nào mà Rhino Marine sử dụng?
 Rhino Marine sử dụng máy hàn đùn Leister FUSION 2, FUSION 3 và FUSION 3C, cũng như các máy hàn nhựa  cầm tay  TRIAC S và TRIAC ST cho công việc của họ.

Tin tức khác

Máy hàn màng nhựa PVC Trong Suốt (PVC Crystal) Seamtek W-900 AT, Uniplan 500, Variant T1

Máy hàn màng nhựa PVC Trong Suốt (PVC Crystal) Seamtek W-900 AT, Uniplan 500, Variant T1

Ngày đăng: 31/01/2024  |  388 lượt xem

Màng nhựa PVC trong suốt (PVC Crystal, hay còn gọi PVC Clear) được sản xuất từ những hạt nhựa sinh học PVC dẽo đàn hồi, không thấm nước, cản gió, ngăn lạnh giữ nhiệt tốt, có thể nhìn xuyên qua mà không bị cản trở bởi tầm mắt, giữ nhiệt điều hòa các khu nhà xưởng sản xuất.

Tấm nhựa PVC Chồng Cháy FM 4910 Takiron - Nhật Bản

Tấm nhựa PVC Chồng Cháy FM 4910 Takiron - Nhật Bản

Ngày đăng: 13/01/2024  |  417 lượt xem

PVC FM-4910 Tấm nhựa chống cháy theo tiêu chuẩn FM4910 đặc biệt do Takiron Japan sản xuất, là vật liệu không thể thiếu cho thiết kế phòng sạch, công nghiệp sản xuất chất bán dẫn

Thiết bị gia nhiệt LHS 210/410 Leister (Thiết kế mới)

Thiết bị gia nhiệt LHS 210/410 Leister (Thiết kế mới)

Ngày đăng: 26/11/2023  |  266 lượt xem

Thiết bị gia nhiệt LHS 210 và LHS 410 mới của Leister đã có mặt trên thị trường từ tháng 2021. Chúng có thể được lắp đặt trong tất cả các loại nhà máy công nghiệp và hệ thống đường ống, nhờ thiết kế nhỏ gọn và đặc biệt dễ dàng tích hợp trên hệ thống dây chuyền đã có sẵn.

Kiểm Tra Lực Kháng Bóc Màng HDPE Tại Công Trường với Examo 100

Kiểm Tra Lực Kháng Bóc Màng HDPE Tại Công Trường với Examo 100

Ngày đăng: 27/10/2023  |  540 lượt xem

Làm sao để Kiểm tra Mối hàn Màng HDPE có đạt hay không ? với hàn hàn Kép, máy hàn tự động? Để một mối hàn màng HDPE đạt chất lượng cần có 3 yếu tố: Nhiệt độ, Tốc Độ, Lực Ép. Vậy sau khi hàn làm sao có thể kiểm tra chất lượng mối hàn đạt hay không đạt?

Trình Tự Thi Công Màng Chống Thấm TPO (Thi Công Trước & Thi Công Sau)

Trình Tự Thi Công Màng Chống Thấm TPO (Thi Công Trước & Thi Công Sau)

Ngày đăng: 05/09/2023  |  1088 lượt xem

Trình Tự Thi Công Màng Chống Thấm TPO

Cty Đồng Lợi - Đối Tác Vàng (Gold Partner) Đầu Tiên  Duy Nhất của LEISTER Tại Việt Nam

Cty Đồng Lợi - Đối Tác Vàng (Gold Partner) Đầu Tiên Duy Nhất của LEISTER Tại Việt Nam

Ngày đăng: 26/06/2023  |  1092 lượt xem

Vượt qua những tiêu chuẩn khắt khe nhất về chất lượng kỹ thuật, đội ngũ sales, kỹ thuật, marketing từ hãng công nghệ hàng đầu thế giới – LEISTER - Thụy sĩ, từ ngày 01/01/2020, Cty Đồng Lợi chính thức trở thành ĐỐI TÁC VÀNG của LEISTER GROUP. Đồng Lợi cũng là CÔNG TY ĐẦU TIÊN ĐẠT CẤP ĐỘ ĐỐI TÁC VÀNG & DUY NHẤT trong lĩnh vực cung cấp giải pháp thiết bị máy hàn nhựa & thiết bị gia nhiệt công nghiêp trên toàn Việt Nam.